หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

จดหมายของคนกล้าที่ด่ากรรมการบริหารขององค์กรคริสเตียน

31 ธันวาคม 20 xx

เรื่อง วิเคาระห์การทำงานตลอดสี่ปีของผู้บริหารองค์กรกลางแห่งคริสตจักรฯ ชุดที่จะหมดอายุการทำงานในวันที่ 31 ธันวาคม 20xx

เรียน พี่น้องคริสตสมาชิกสังกัดองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย ที่เคารพรักทุกท่าน

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นผู้ปกครอง (นอกประจำการ) ในคริสตจักรที่ 1 จังหวัดหนึ่งของไทย ซึ่งสังกัดอยู่ภายใต้องค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย ข้าพเจ้าใคร่แสดงความคิดเห็นในเชิงวิชาการและในจิตสำนึก ตลอดจนในความเชื่อของข้าพเจ้า ที่มีต่อการทำงานของผู้บริหารชุดนี้ (ชุดที่จะหมดวาระการทำงานในวันที่ 31 ธันวาคม 20xx) ข้าพเจ้ามีสิทธิ์ 100% ที่จะวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นได้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในฐานะคริสเตียนคนหนึ่งที่สังกัดองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย

ข้าพเจ้าเชื่อว่าคณะผู้บริหารชุดนี้เป็นคณะผู้บริหาร ชุดซาตานที่พระเจ้า เปิดโอกาสให้มันได้เข้ามาบริหารงานในองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย เป็นเวลา 4 ปีเต็ม ตลอดเวลาเราจะเห็น ได้ยิน ได้ฟัง จากการสนทนาและการบอกเล่าว่าการทำงานของมันล้มเหลว ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาทำงานจนถึงวินาทีสุดท้ายที่มันจะสิ้นสุดวาระการทำงาน เพราะคณะผู้บริหารของมันประกอบด้วยซาตานที่ชอบอ้างพระเจ้าในคำเทศนาของมัน และอ้างชื่อพระเจ้าเพื่อการทำมาหากิน คำก็พระเจ้าสองคำก็ทำงานเพื่อพระเจ้า แต่ความจริงไม่ทำงานอะไรเลย

ซาตานบางตัวทำงานไม่เป็น แต่มีพฤติกรรมที่พูดจาอ่อนน้อม ปากหวาน ตำหนิผู้อื่นอย่างไร้เหตุผล แต่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์ ชอบสรวลเสเฮฮาในงานต่าง ๆ จนเพื่อนร่วมรุ่นตั้งสมญาให้นามว่า “ไอ้ตลกแดก” และซาตานอีกตัวคือซาตานที่เข้ามากอบโกยหาผลประโยชน์เข้าตัวเองและสมัครพรรคพวก ลูกหลานและญาติพี่น้องของมัน ใช้สมบัติขององค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยที่คนรุ่นก่อนสะสมมากว่า 100 ปี โดยไม่มีจิตสำนึก

ซาตานพวกนี้ทำลายกฎ ระเบียบ หลักปฎิบัติ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์ ต่าง ๆอย่างมีขั้นตอน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความอยากได้ อยากมีของมันตลอดจนพวกพ้องและพรรคพวกของมันที่คอยเดินหิ้วกระเป๋าติดตามมันไปทุกหนทุกแห่ง โดยไม่ทำงานในหน้าที่ของตนเอง ชอบสนองความใคร่ของพวกมันด้วยคำพูด – ใช่ครับท่าน – ท่านทำดีที่สุดแล้ว – ทำเลยครับท่าน – ท่านทำเหมาะสมดีแล้ว และท่านอย่าลืมช่วยพวกผมให้เป็นใหญ่เป็นโตในสถาบันขององค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยด้วยนะครับ.....สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ทำงานในสถาบันด้วยความซื่อสัตย์สุจริต บริสุทธิ์ ยุติธรรม และรักสถาบัน ไม่มีโอกาสที่จะได้โงหัวขึ้นมาเป็นใหญ่เป็นโต และหมดกำลังใจในการทำงาน พวกซาตานมันจับเอาพวกมันที่คอยยกยอปอปั้น โกหก ตอแหล แต่ไม่มีความสามารถ ไม่มีสมองในการทำงาน ที่เรียกว่า “ปัญญาทึบ” ให้ได้มีโอกาสเข้ามากอบโกยไปจากสถาบัน ซึ่งดูแล้วแต่ละคนไม่มีความสามารถ ทำงานไม่เป็น แต่ได้รับมอบอำนาจจากพวกมันให้เข้ามาบริหารงานในสถาบัน บางคนก็แก่จนจะตายอยู่แล้ว อายุเกิน 70 ปี ก็ยังให้ทำงานต่อไป ทั้ง ๆ ที่ไม่มีทักษะและความสามารถในการทำงานเลย พูดง่าย ๆ คือเอาคนที่เหมือนชำรุดเสียหาย ใช้การไม่ได้แล้ว (Out of Order) ให้เข้ามาทำงาน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้พูดได้อย่างไรว่ามันไม่มีผลงานตลอด 4 ปี ในการเข้ามาบริหารงานในองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย

อย่างเดียวที่เห็นได้ชัดคือการที่มันและพรรคพวกแห่กันไปดูงานต่างประเทศ และใช้เงินขององค์กรกลางแห่ง ฯ เที่ยวคลับ เที่ยวบาร์ เข้าคาสิโน แน่นอนไอ้พวกที่มันพาไปด้วยก็คือพรรคพวกของมันที่ชาตินี้ทั้งชาติถ้ามันไม่ใช้เงินขององค์กรกลางแห่งฯ พวกนี้ก็ไม่ได้มีโอกาสไปต่างประเทศกันหรอก มันทำเพื่อหวังจะหาคะแนนนิยมที่พวกมันจะได้กลับเข้ามาอีกในสมัยต่อไป เพื่อกอบโกยในสิ่งที่มันต้องการ แต่เสียใจด้วยที่โอกาสนั้นมันหมดเสียแล้ว

ในเมื่อพระเจ้าได้ให้โอกาสแก่พวกมันทำงาน แต่มันทำระยำ เช่นที่พวกเราได้เห็นพฤติกรรมของมันมาตลอดทั้ง 4 ปี พระเจ้าจึงต้องเอาตะลันต์ของพวกมันคืนไป ซึ่งข้าพเจ้าเชื่อว่าขาตินี้อีกทั้งชาติ มันคงไม่มีโอกาสโงหัวเข้ามาบริหารงานในองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยได้อีกแล้ว พรุ่งนี้ (1 มค. 2011) พอมันถอดหัวโขนของมันออก

พวกเราก็จะเห็นหน้าที่แท้จริงของพวกมันที่จะมองหน้าใครได้ มันคงไม่สามารถยืนอย่างสง่างามหรือยืนเทศนาอย่างภาคภูมิได้ในสังคมคริสเตียนเราอีกต่อไป พูดง่าย ๆ ก็คือมันหมดพื้นที่ที่จะยืนอย่างสง่างามในสังคมคริสเตียนที่สังกัดองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยอีกต่อไป มันคงสู้หน้าใครไม่ได้นอกจากจะไปโกหกตอแหลกับหน่วยงานที่สังกัดนอกองค์กรกลางแห่ง ฯ เท่านั้น

สิ่งที่อยากจะขอร้องให้ผู้บริหารองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยชุดใหม่ได้ทำ คือสังคายนา แก้ไขให้ระบบ ระเบียบขององค์กรกลางแห่งฯ ที่มีกฎ ข้อบังคับ ขั้นตอนต่าง ๆ ได้กลับมาเป็นระบบที่สง่างามเหมือนในอดีตอีกครั้งหนึ่ง ให้จัดการกับพวกเพื่อนพ้องของมันที่ได้โยกย้ายไปประจำ ให้ตำแหน่งที่ดี ๆ และเงินเดือนสูงและเงินประจำตำแหน่งที่แพงมาก ๆ เหล่านั้น ขอให้จัดการให้ออกไปให้พ้นจากสถาบันขององค์กรกลางแห่งฯ เพื่อความสงบสุขของผู้ที่ทำงาน หรือที่เรียกว่า “ลูกหม้อ” ของสถาบันเหล่านั้นจะได้มีอนาคต มีกำลังใจทำงาน และสร้างความภาคภูมิใจให้องค์กรกลางแห่งฯ ได้อีกต่อไปอย่างสง่างาม เป็นที่ถวายเกียรติยศแด่พระผู้เป็นเจ้า และเมื่อกำจัดพวกซาตานเหล่านี้ออกไปแล้ว ขอให้ดำเนินการฟ้องร้อง ยึดเงินหรือสมบัติที่พวกมันกอบโกยเอาไปอย่างไม่ถูกต้อง เช่น เงินสมนาคุณ ให้เอากลับคืนมาด้วย เพราะพวกมันไม่มีคุณค่าที่จะให้สมนาคุณใดๆ

ข้าพเจ้าขอสรุปเป็นตอนสุดท้ายว่าคณะผู้บริหารองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยชุดนี้ เป็นคณะผู้บริหารชุดซาตานที่ทำการโกงกิน (Corruption) ในทุก ๆ ด้าน ทั้ง 3 ด้านคือ

1. คอร์รัปชั่นในด้านอำนาจ : คือใช้อำนาจในทางที่ผิด ข้ามขั้นตอน ไม่ถูกต้องตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ แหกกฎ แหกระเบียบ และทำทุกอย่างตามอำเภอใจ

2. คอร์รัปชั่นในด้านนโยบาย : คือตั้งนโยบายขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางตอบสนองต่อตัณหา และเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้อง

3. คอร์รัปชั่นในด้านการเงิน : คือเพิ่มเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่งให้พรรคพวก เพื่อนพ้อง โดยใช้เงินขององค์กรกลางแห่ง ฯ ในทางที่ไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ และใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย โดยไม่คำนึงถึงศาสนาจารย์ หรือ ศิษยาภิบาล ผู้ประกาศ ผู้รับใช้ในชนบทห่างไกล ซึ่งมีเงินเดือนเพียงน้อยนิด

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ข้าพเจ้าต้องการชี้แจงให้ท่านสมาชิกคริสเตียนทุกท่านได้ทราบถึงพฤติกรรม และตระหนักให้ดี อย่าให้พวกซาตานเหล่านี้ได้มีโอกาสกลับมาทำงานในองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทยอีกต่อไป เพราะมันทำแต่ความเสียหายมาสู่องค์กรกลางแห่งฯ สถาบัน และคริสตจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าที่เรา และท่านทั้งหลายรัก เคารพ และบูชา

ขอแสดงความรัก และห่วงใย ต่อองค์กรกลางแห่งคริสตจักรในประเทศไทย
ผป. ธ (อดีตผู้อำนวยการใหญ่ รพ.ใหญ่ในจังหวัดแห่งหนึ่งในประเทศไทย)

Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ