หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เชื่อศาสนาที่ผิดพลาดทำให้สูญเสียชีวิตก่อนวััยอันควร


เดอะซัน – สาวอังกฤษ วัย 22 ปี ต้องจบชีวิตลงอย่างเศร้าสลด หลังเสียเลือดมากจากการให้กำเนิ

ดลูกชายหญิงฝาแฝด แต่ไม่ยอมรับเลือดจากโรงพยาบาล เพราะต้องการปฏิบัติตามความเชื่อของศาสนาพยานพระยะโฮวาห์ (Jehowah Witness) ที่อ้างหลักคำสอนที่บัญญัติไว้ในคัมภีร์ไบเบิลอย่างเคร่งครัด

เอ็มม่า กอช วัย 22 ปี จากเมืองเทลฟอร์ด ชร็อปไชร์ของอังกฤษ ได้ให้กำเนิดลูกฝาแฝดเมื่อคืนวันอังคาร (25) ที่ผ่านมา โดยก่อนที่จะเข้าห้องคลอด เอ็มม่าได้ยืนยันในแบบฟอร์มของโรงพยาบาลว่าเธอไม่ยินยอมที่จะรับการให้เลือด ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น







อย่างไรก็ตามหลังการให้กำเนิดลูกชายหญิง ฝาแฝด เอ็มม่าเกิดเสียเลือดมาก แพทย์จึงได้ขอร้องให้แอนโธนี่ กอช สามี วัย 24 ปีของเธอ และสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว ยินยอมให้แพทย์ทำการให้เลือดกับเอ็มม่า แต่ทุกคนปฏิเสธ เพราะต้องการให้เอ็มม่าได้ทำตามสิ่งที่เธอตั้งใจไว้ นั่นก็คือการปฏิบัติตามหลักคำสอนของศาสนาพยานพระยะโฮวาห์ ที่เชื่อว่าพระเจ้าทรงห้ามในเรื่องการรับประทานเลือด

การจากไปอย่างไม่คาดฝันดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาเพื่อนๆ ของเอ็มม่าอย่างมาก หลังเอ็มม่าและแฟนหนุ่มเพิ่งจะเข้าพิธีแต่งงานกันที่หมู่เกาะบาร์บาโดสเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ปีเตอร์ เวลช์ เพื่อนสนิทของทั้งคู่ กล่าวว่า "ทุกคนตกตะลึงกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่อยากจะเชื่อว่าเอ็มม่าตายขณะคลอดลูกด้วยวัยที่ยังสาวและในยุคที่ เทคโนโลยีทางการแพทย์เจริญก้าวหน้าเหมือนทุกวันนี้"

ขณะที่แหล่งข่าว จากสำนักงานเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของอังกฤษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพจะเข้าไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในประเด็นที่เอ็มม่าไม่ยอมรับการให้เลือดจากโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ผู้ที่นับถือศาสนาพยานพระยะโฮวาห์จะมีความเชื่อว่า การเปลี่ยนถ่ายเลือดเปรียบได้กับการรับประทานเลือดซึ่งถือเป็นบาปนั่นเอง

ที่มา

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อพฤศจิกายน 14, 2554

    นี่ก้เป็นปัญหาหนึ่ง ทั้งๆที่ควรรักษาหนึ่งชีวิตเเล้วทำวันต่อไปให้สมบูรณ์กับมีความเชื่อเช่นนี้ทำให้เกิดการสูญเสีย น่าเศร้าจริงๆ ลูกยังไม่ทันได้เห้นหน้าเเม่เเละอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเลย

    ตอบลบ
  2. ชื่นชมเธอเหลือเกิน หลับให้สบาย จะได้พบกันอีกแน่ ๆ ในโลกที่เป็นอุทยานนะ

    ตอบลบ
  3. เออ นี่ก็เชื่อหัวปักหัวปำเกินไป ไม่คิดถึงคนข้างหลัง ไม่คิดให้ลึกซึ้งถึงคำสั่งสอน
    ผมว่าเธอเข้าใจไม่ครบถ้วนนะ แต่ถ้านิกายนี้ยืนยันว่ารับการให้เลือดไม่ได้จริงๆ ก็แปลกดี
    ในเมื่อพระผู้เป็นเจ้าให้โอกาสและประทานความช่วยเหลือแก่เราผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้ว
    มันคล้ายๆ กับนิทานเรื่องหนึ่ง ที่ชายคนหนึ่งนั่งรอให้พระเจ้ามาช่วย
    ในขณะที่พระองค์ส่งความช่วยเหลือมาให้หลายครั้งหลายหนแล้ว แต่ไม่รับเอง ก็น่าสลดใจ

    ตอบลบ

ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ