หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

คำพูดที่ผู้รับใช้พระเจ้า/คริสเตียนที่ดีไม่ควรให้มันเป็นที่ได้ยิน-2


คำพูดที่ผู้รับใช้พระเจ้าไม่ควรพูด

"อย่าบอกให้พี่น้องรู้นะว่าผมไม่ชอบพวกเขา"
(การเก็บซ่อนความเกลียดชังยังเป็นสิ่งดีสำหรับผู้นำฝ่ายวิญญาณหรือ)

"อนุชนไม่ต้องออกความเห็นหรอก เพราะพวกเธอยังไม่มีความคิดอะไร"
(การคิดเห็นว่าอนุชนเป็นเด็กไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของเขา เราจะไม่ได้ใจ ได้ตัวเขาในการทำงาน และต่อไปพวกผู้ใหญ่ก็จงนมัสการไปเองเถอะพวกเด็กๆ คงไม่มาแล้ว)

"ไครไม่อยากมาโบสถ์ก็ตามใจมัน มันกำลังตกต่ำอีกหน่อยพระเจ้าจะลงโทษมันเอง"
(ความรักของผู้นำอยู่ไหน - ส่งคนไปติดตามเขาหรือยัง)

"คนขี้เหล้า พวกมาโบสถ์สาย คนไม่เอาถ่าน ช่างมันเถอะ พวกนี้เป็นแค่ขอนไม้ในคริสตจักร"
(ทุกคนเสริมสร้างได้นะอย่าลืม - คนติดเหล้าทำไมไม่เชิญพวกเขามารับการปลดปล่อยล่ะ มีใครอยากเป็นทาสบ้าง)

"พวกผู้ปกครองดีแต่กินเหล้ากัน"
(เขากินเหล้ายังบังอาจเลือกเข้ามาเป็นผู้ปกครอง คนเลือกนั่่นแหละ ตาฟาง ตาถั่ว ไม่เห็นแสงสว่างเอาเสียเลย"

" อาจารย์ไม่ต้องทำหรอก ประกาศข่าวประเสริฐน่ะ เราเคยทำมาแล้ว เสียเงินไปเปล่าๆ ไม่ได้ผลหรอก"
(ไม่มีความเชื่อเอาเสียเลย เสียชาติที่เกิดมาเป็นลูกพระเจ้า -การรบบางครั้งต้องเข้าตีหลายครั้งเมืองจึงจะแตก)

"ถวายทรัพย์ให้มากๆ นะ เดี๋ยวคริสตจักรของเราจะสร้างอาคารหลังใหม่เพิ่มเติมอีก ปีนี้เราไม่ต้องประกาศหรอกนะ เสียเงินเปล่าๆ สร้างตึกดีกว่า ผลงานเด่นชัดดี ยุคหน้าขอเลือกพวกผมเป็นกรรมการบริหารอีกนะ"

" พวกสมาชิกอย่าไปฟังโบสถ์คณะอื่นมันสอนนะ มันสอนผิด เดี๋ยวพวกเราจะรู้มากแล้วจะหนีออกไปจากโบสถ์ มาเป็นทาสอยู่กะที่เก่านี่แหละ -เกิดที่นี่ก็ตายที่นี้ อย่าไปไหน ถึงโตแล้วก็อย่าไปไหน ให้มานั่งฟังที่นี้จนตาย"

"ใครอยากไปสวรรค์ยกมือขึ้น ให้ถวายสิบลดเยอะๆ นะ"
(คริสเตียนเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ไปสวรรค์ด้วยการทำความดี หรือการให้ทาน)

"สมาชิกทุกคนต้องถวายสิบลดนะ ใครอยากมาเป็นสมาชิกของผมต้องถวายสิบลดเท่านั้น"
(โอ้โหอาจารย์ เอ๋ย ท่านยังไม่ได้หว่าน ไม่ได้ปลูก ไม่ได้ใส่ปุ๋ย ยังไม่ได้ดูแลอะไรจะเก็บผลประโยชน์ท่าเดียว ไม่น่า...ไปหน่อยหรือจ๊ะ)

" ทุกคนต้องฟังผมนะ เพราะผมเป็น ศบ. "
(โอ้ทารกน้อย เจ้าไม่รู้หรือว่า ศบ. มันคือตำแหน่งที่นายยกให้เจ้าเท่านั้น เจ้าต้องสร้างบารมีก่อนแล้วค่อยอ้างคำนี้ ถ้าเจ้ายังเป็นแค่ นักศึกษาจบศาสนศาสตร์มาใหม่ๆ เจ้าต้องเงียบๆ ไว้"

ผมได้ยินคำๆ ว่า "ผมเป็น ศบ." ทีไร ผมจักกระเดียมมาก เพราะผมเห็นคนที่เรียนสูง ทฤษฏีเต็มหัว ทำงานในคริสตจักรยังไม่มีประสบการณ์ กลับใช้คำๆ นี่ ในการขมขู่คนให้ทำตามตนเอง บางคนใช้คำนี้ขู่คนอื่น ไม่ว่าจะมีอาวุโส หรือไม่มีอาวุโส หรือใครๆ ให้ฟังตนเอง ให้ทำงานเพื่อสนองนโยบาย ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของตน ผมคิดว่าคนโง่เท่านั้นที่พูดแบบนี้ เพราะผู้นำในฝ่ายวิญญาณเขาไม่ได้บังคับ บัญชากันแบบตำรวจทหาร ไม่สามารถชี้นิ้วสั่งใครได้ เพราะเป็นแค่ตำแหน่งอุปโหลก ถ้าท่านอ้างแบบนี้บ่อยๆ ในการสั่งการ ในการบริหารงานโบสถ์ เดี๋ยวท่านก็ต้องเทศนาให้ทหารอากาศที่นั่งเก้าอี้ในโบสถ์ ฟังไปอีกกี่ชาติก็ยังไม่รู้ " หยุดโง่ได้แล้ว "ผมเป็น ศบ."
.........................................................................
เมื่อผู้นักการศาสนามีการชุมนุมกัน เขามักจะพูดคุยถามทุกข์สุขกัน สิ่งที่นักการศาสนาลูกจ้างไร้สมองชอบพูดกันคือ คำอีกคำหนึ่งคือ

" เดี๋ยวนี้มีคนมาสอนเท็จนะ เขาหลอกเอาสมาชิกของผมไปหลายคนแล้ว" คนที่หนึ่งเอ่ยขึ้น

" อ้าว มีเหมือนกันเหรอ ของผมก็หายไปหลายคนแล้วนะ ไม่รู้มันสอนอะไร" คนที่สองตอบ

" เออ มันสอนให้คริสเตียนถือศีลอด มันให้คริสเตียนออกประกาศ มันให้ไปแจกไปปลิว มันขับผีด้วย" คนที่หนึ่งว่าต่อ
" เอ๋ให้พวกนี้มันมาจากไหนนะ ทำไมมันขับผีได้ คริสเตียนไม่มีผีนะ มันทำไมขยันจัง แล้วพวกเรานี้ งอมืองอเท้ามากี่ปีแล้วไม่ไปไหนเลย" คนที่สองสวนขึ้น

" งั้นเราต้องช่วยกันบล๊อคได้พวกนี้ เพราะมันประกาศเกิดผลแบบนี้ เดี๋ยวสมาชิกเราหลุดไปกับมันนี่ เราแย่นะ ข้อหาที่เราจะให้มันคือ "พวกนี้สอนเท็จ" "พวกอธรรม" "นอกรีต "
ทั้งสองคนช่วยกันสรุป

นักการศาสนาคุยกับผู้ดูแลโบสถ์

"พวกลัทธิเทียมเท็จ พวกมันสำแดงการอัศจรรย์ตามที่มีพระคัมภีร์เขียนว่า จะมีพวกอ้างนามของพระเยซูทำการอัศจรรย์ "

แล้วพระเจ้าที่ท่านนับถือเป็นองค์จริงหรือองค์ใดกันแน่ ไม่เ็ห็นท่านทำการอัศจรรย์อะไรเลย"

.... นักการศาสนาพวกนี้มัวแต่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ไม่สนใจงานพระเจ้า ทำงานไม่เป็น หูเบา คอยฟังแต่คำยุแหย่ของมารให้แตกแยกกัน วันๆ มุ่งแต่ศึกษาคัมภีร์ ไม่ออกไปประกาศข่าวประเสริฐ ไม่ประสานงาน ไม่ร่วมมือกับใครในการจัดการประกาศใหญ่ทุกๆ เดือน หน้าที่สำคัญคือ ปกป้องเก้าอี้ ปกป้องอาณาจักรที่กว้างใหญ่มหาศาลเท่ากะลามะพร้าวจัมโบ้ผ่าซีก แทนที่จะช่วยกันส่งเสริมงานของพระเจ้า พวกมันกลับคอยฟังข่าวลือ คำนินทา และคอยจับผิดคนอื่นว่าเขากำลังทำอะไรกัน พวกเขาเลยไม่มีเวลาสร้างคริสเตียนให้เป็นสาวก ให้เดินด้วยสิทธิอำนาจ พวกเขามุ่งสร้างคนให้เป็นคริสเตียนก้นออกราก เป็นพวกนักสะสมความรู้ทางคัมภีร์โบราณ ผ่านเป็นสิบปี ยี่สิบปี ลูกแกะของพวกเขายังเป็นแค่ คริสเตียนเบบี้ ทำอะไรไม่เป็น ...
น่าอายจริงๆ ....



"..." นี่คือข้อที่น่าคิดหรือไม่...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ